Review 8 bí quyết tăng chiều cao hiệu quả nhất bằng các bài tập đơn giản năm 2021

    Dang chân mở rộng

    Tư thế đứng, hai chân dang rộng, hít vào mở rộng hai cánh tay lên trên. Từ từ, gấp người về phía trước, giữ thân song song của sàn nhà. Tập trung vào vùng bụng và chuyển trọng lượng về phía trước. Giữ tư thế này trong 5 nhịp thở.

     - Dichvuhay.vn
    Ảnh minh họa

    Co giãn đầu gối

    Tư thế chống đẩy, từ từ đưa tay phải và chân phải hạ xuống sàn, giữ cánh tay và chân thẳng, bàn tay chống vuông góc với sàn nhà. Từ từ uốn cong đầu gối bên phải và ép nó sát vào ngực. Giữ nguyên tư thế này trong 5 giây rồi duỗi ra.

     - Dichvuhay.vn
    Ảnh minh họa

    Kéo căng cột sống về phía trước

    Ngồi thẳng lưng trên sàn nhà, chân mở bằng 2 vai và bàn chân gập cong lại. hít và và mở rộng cánh tay ra trước mặt rồi từ từ uốn cong người về phía trước và cố gắng chạm vào các ngón chân. Bạn thậm chí còn có thể uốn cong người xa hơn nữa để cột sống của bạn được uốn đến mức tối đa. Lặp lại 3 – 4 lần và giữ mỗi động tác trong khoảng 10 – 15 giây.
     - Dichvuhay.vn

    Đứng treo người

    Bài tập này tuy đơn giản nhưng hiệu quả đem lại là rất cao. Bạn có thể thực hiện ở ngay chính nhà mình, những thứ bạn cần là 1 thanh xà đủ khỏe để giữ bạn ở trên cao so với mặt đất khoảng 10-15cm. Giữ cho cánh tay của bạn không quá gần cũng không quá rộng, và bắt đầu treo người lên xà. Càng treo người lâu càng tốt, khi bắt đầu cảm thấy mệt hãy từ từ xoay lại đằng sau và cố gắng chạm vào mặt đất với ngón chân của bạn tác dụng của việc này sẽ làm cột sống của bạn bị cong lại và kéo nó dài ra, vì thế vậy sẽ tăng thêm vài cm. Thực hiện động tác này 1 tuần 3 lần để có hiệu quả tối ưu.
     - Dichvuhay.vn
    Ảnh minh họa

    Dồn trọng lượng vào mắt cá chân

    Bài tập này chủ yếu nhằm tăng chiều dài của phần dưới cơ thể bằng cách kéo dài 2 sụn giữa đầu gối, việc kéo căng liên tục sẽ kéo dài và tăng khối lượng phần sụn, do đó làm tăng chiều dài phần dưới chân. Ngồi trên một chiếc ghế cao và sử dụng dải buộc vào mắt cá chân để tăng thêm trọng lượng. Bắt đầu với trọng lượng nhẹ và tăng dần lên khi đã tập luyện nhiều để đôi chân bị trọng lượng kéo dài xuống. Thực hiện bài tập 3 đến 5 lần trong tuần.

     - Dichvuhay.vn
    Ảnh minh họa

    Nghiêng người

    Tư thế đứng, hai chân khép lại, hít vào, uốn cong đầu gối và ngồi xổm xuống, đùi song song với thảm và nâng hai tay lên cao. Hít vào, chắp hai bàn tay lại với nhau, từ từ xoắn người sang phải, mắt hướng lên trần nhà. Giữ tư thế này trong 5 nhịp thở.

     - Dichvuhay.vn
    Ảnh minh họa

    Căng cơ kiểu rắn hổ mang

    Một bài tập cơ bản của yoga giúp kéo dài cột sống của bạn và làm cho nó dẻo dai linh hoạt hơn như vậy các sụn giữa của đốt sống lưng được phát triển do đó chiều cao được tăng thêm. Nằm trên sàn nhà với lòng bàn tay đặt trên sàn. Bắt đầu nâng cột sống của bạn lên hàng đầu với cằm hướng lên trên, lưng cong lại càng xa càng tốt, tập luyện 4 – 5 lần mỗi lần khoảng 20 – 25 giây.
     - Dichvuhay.vn
    Ảnh minh họa
    Ảnh minh họa

    Cuộn người pilates

    Đây là bài tập tuyệt vời để kéo căng cột sống và kích thước cơ thể. Ngoài ra nó cũng kéo căng làm dài các đốt sống cổ của bạn. Nằm ngửa với cánh tay đặt dọc 2 bên sườn, lòng bàn tay úp xuống, 2 chân duỗi thẳng hướng lên trần nhà và uốn cong về phía sau để chân chạm sàn. Sẽ rất khó khăn khi mới tập luyện, nhưng nếu chăm chỉ bạn hoàn toàn có thể làm được. Càng kéo căng hơn đồng nghĩa càng nhiều đốt sống được kéo dài ra.
     - Dichvuhay.vn
    Ảnh minh họa
    | Miền Bắc